21.7.08

Sữa chua

Sữa cho vào khay sau khi đã ủ nắng

Made by: CosbiMum

Chồng nàng mới đi công tác Bavì về xách cho can sữa tươi to tổ chảng, uống thì đến đời nào mới xong mà Date thì hạn hihi . Trưa nay đi làm về nắng trắng trời nàng nảy ra ý nghĩ ủ sữa chua với cái nắng thế này thì khoái lắm. Lâu rồi nàng ta cũng chẳng mó máy bếp núc gì, lần này sẽ có được entry, thế là tưng tửng cho con ăn xong nằng mò xuống bếp lịch kịch nồi niêu.

Hôm nay nàng biểu diễn món sữa chua café và sữa chua thường nhé:

Sữa tươi nàng bắc lên bếp để lửa vừa và cho thêm đường đến độ ngọt thích hợp, đun đến khi sôi thì tắt bếp. để nguội khoảng 60oC (thời tiết này nóng hôm nay nàng để âm ấm thôi mà sữa chua vẫn ngon lắm he he). Sau đó san đôi số sữa ra thanh hai nồi, một nồi cho 1,5 hộp sữa chua cái vào khuấy tan đều. Tiếp đến, Nàng san sữa ra các cốc nhỏ (các cốc này tích trữ mỗi khi đi Bavì về đều mua sữa chua tươi nàng cất đi phục vụ cho những lầm sữa chua tại nhà, hôm trước nghe mấy mẹ ở WTT vào sthị mua mấy cái hũ đượng sữa chua nhưng 15K một bịch 5 cái nàng nghĩ nên tiết kiệm hihi).

Số sữa trong nồi còn lại đổ 1 gói cafê bột tan vào khuấy đều rồi cho 1,5 hộp sữa chua cái vào khuấy tan, cuối cúng san ra các cốc nhỏ còn lại. Xếp tất cả chỗ sữa chua đó ra khay to, nàg tung tăng vác chúng lên tầng 3 ủ ngoài nắng và xuống phòng khò khò một giấc ( khoảng 2h). Với cái nắng hôm nay nàng cá là 1h cũng đủ lên men. Nắng kinh người.

Khò xong lên vác khay xuống để nhét hết chỗ sữa đấy vào tủ lạnh mà nàng còn phải cầm thêm đôi lót tay để khỏi bị bỏng (Thế mới biết nắng kinh cỡ nào!). Rồi nàng đi làm. Chiều về a lê hấp được mẻ sữa chua ngon. Thể nào anh xã cũng khen. Sản phẩm trên mời các mẹ thưởng thức hí hí hí



Không có nhận xét nào: