21.7.08

Chè trân châu sữa chua


Tớ cá là các mẹ chưa được ăn món chè này. Làm cầu kì ra phết nhưng ăn thì ngon tuyệt nhé!
Nguyên liệu:
Trân châu nhỏ
Trân châu to
Đỗ ngự
Sữa chua tự làm một cốc to
Cốt dừa
Đá vụn nhỏ.
Thực hiện
Trước tiên là cái khoản trân châu, mua các gói trong siêu thị thực sự là không nuốt nổi nếu các mẹ lười làm thì ra chỗ bán thạch mà mua cho nó ngon, trân châu nhỏ trong siêu thị là bằng bột khô, người ta làm bằng rau câu nên mới ngon các mẹ ạ. Chân châu luộc xong cho vào bát nước cho khỏi bị dính(1)
Đối với trân châu nhỏ: Bắc nồi lên đổ cốt dừa vào đun vừa lửa, nêm đường nhạt sau đó đổ trân châu nhỏ vào, sôi thì tắt bếp cho ra một bát riêng (2)
Đỗ ngự mua về ngâm khoảng 30 - 45 phút cho vào nồi ninh nhừ không bị nát, sau đó vớt ra xào với đường cho ngấm ngọt rồi lại đổ trở vào nước ninh ban đầu. Chút hết ra một cái bát to để nguội (3).
Khi ăn múc một chén trân châu to, nhỏ v à một chén đỗ ngự vào một cốc, đổ sữa chua vào thêm đá bào nhỏ và thưởng thức. Oh, My God! Ngon tuyệt cú mèo....
Tớ đang có rất nhiều sữa chua tự làm nên sẽ tha hồ thưởng thức cái món này mê tơi đi được
*P/s: Mẹ nào kì công hơn thì làm thêm một vài viên bánh chay nhân đỗ xanh nhỏ nhỏ bằng viên bánh trôi ý thả vào mỗi cốc chè 2 viên, ăn vừa thơm vừa bùi. Hình trên tớ cũng làm cho thêm vào 2 viên đấy nhé, tèn tèn.
Muốn ăn thì lăn vào bếp, mà bây giờ lăn thật vì không thấy vòng 2 đâu nữa rùi!
Love!


Không có nhận xét nào: