4.7.08

Hương Ngọc Lan

“ Mua hoa không cô?” bất ngờ vì tiếng gọi mời, Tôi quay lại, một phụ nữ chạc khoảng tứ tuần với gánh hoa rong, đôi mắt như khẩn khoản muốn tôi mua hoa giúp dưới cái nắng ngột ngạt tới 38oC đang hừng hực ngoài trời. Chỉ trực lắc đầu, nhấn ga để thoát khỏi cái nắng gay gắt, Tôi vẫn kịp nhìn thấy những cánh hoa trắng nhỏ xinh được cuộn tròn vụng về trong chiếc lá xanh muốt – hoa Ngọc lan. Tôi dựng xe xuống. “ Cho cháu 3 bó” – Cô gánh hoa nhanh nhẹn với lấy 3 bó hoa cho vào chiếc túi nilon buộc lại, rồi như muốn bán nốt mấy bó hoa cuối để được về nhà, cô lấy nốt một bó rất to rồi nói: “Đây! tặng cô nốt, bó này hoa nở hết rồi nhưng vẫn thơm lắm, cô về cho vào tô nước ấm rửa mặt, thích lắm cô ạ”. Tôi cầm lấy sau khi cảm ơn cô bán hoa lởi xởi. Cô nhận 5 ngàn tiền hoa và không quên nói: “Hôm sau lại mua giúp tôi nhé!”. Tôi cười rồi lên xe nổ máy, sau lưng bóng cô bán hoa in dài dưới nắng….

Cứ như vậy, cách 2 ngày cô lại mang hoa bán cho tôi, đều đặn và rất đúng hẹn cho đến ngày cuối cùng của mùa Ngọc Lan.
Tôi thích mùi hương Ngọc Lan nhẹ nhàng, dìu dịu và mang lại cho tôi cảm giác thật thư thái. Mùa hè, Ngọc Lan nở rộ, e ấp sau vòm lá xanh mát lan, tỏa một mùi hương phương Đông thuần khiết. Thời còn là sinh viên, tôi rất thích đi con đường Hùng Vương với hai hàng cây Ngọc Lan chạy dài ngút mắt. Vào những buổi chiều muộn, mùi ngọc lan theo gió như níu chân người qua đường….Người ta ví hoa Ngọc Lan có 3 mùi hương: vừa lạnh, vừa sâu, vừa bền. Mùi hương lạnh khiến ta quên những bức bối mùa hè. Mùi hương sâu làm ta khó quên. Hương bền thì thoang thoảng nhưng thơm lâu dài quanh ta mãi mãi. Để trong phòng vài bông hoa ngọc lan, hương thơm lan tỏa khắp, cả đến khi hoa úa ra rồi ta vẫn cảm thấy như hương thơm vẫn còn đâu đây...

Hương Ngọc Lan

- Anh Quân -
Góc phố nơi anh hẹn

Cành ngọc lan xòa bóng mát

Tỏa hương bát ngát

Báo với em ngày cuối thu buồn

Chờ anh bao lâu trông mong mỏi mòn mà chẳng thấy anh
Từ ngày nào anh mới quen em

Vẫn cây ngọc lan

Tỏa bóng mát

Và vẫn hương thơm nơi ta đã hẹn

Một nhành lan anh hái cho em

Để mãi là một chút hương ngày cuối thu
Sẽ mãi mãi yêu anh là thế

Sẽ mãi mãi hương ngọc lan còn

Còn trong giấc mơ

Sẽ mãi mãi yêu anh là thế

Sẽ mãi mãi vì trái tim em đã trao gửi anh

Tình nồng như thoáng hương ngọc lan dịu dàng

Hương lan bay xa một trưa cuối thu

Thương anh yêu anh góc phố nơi hẹn hò

Mùi lan thơm ngát cùng gió

Sẽ tiếc mãi nếu biết lúc chớm đông hoa thơm lụi tàn

Để gió mãi cuốn đi Để mãi bâng khuâng, bâng khuâng nơi anh hẹn với em...

Không có nhận xét nào: