20.11.10

Potato Soup



Nguyên liệu:

- 300g khoai tây, loại bở

- 100g Quả đậu, cà rốt cắt nhỏ ( có thể dùng bắp ngọt)

- 1 củ hành tây băm nhỏ.

- 5 tép tỏi băm

- 20g bơ President

- 200ml sữa tươi

- 350ml nước dùng (xương, hoặc gà) có thể thêm thịt lợn băm nhỏ hoặc gà, bò tùy khẩu vị

- 90ml kem tươi

- gia vị, tiêu

- Một ít rau mùi tây.

Cách làm:

Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu và phi thơm hành tây cùng tỏi băm nhuyễn đến khi vàng cho khoai tây vào xào, nêm gia vị, cho nước dùng (150ml) đun cho khoai nhừ. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay huyễn.

Cùng lúc đó, cho nốt phần nước dùng còn lại vao một nồi nhỏ đun sôi và cho đậu + cà rốt đun tới khi chín mềm cho sữa tươi vào. Cuối cùng đổ phần khoai tây đã xay nhuyễn vào, thêm kem tươi, tắt bếp. Dùng nóng khi ăn cho hạt tiêu và mùi tây xắt nhỏ, hi hi vô cùng thơm ngon.

* Món này dùng nóng với bánh mì nướng dòn nhé ( mình ăn buffe thấy loại bánh mì kiểu này ăn với súp rất ngon, chỉ cần vài lát sandwich thái hạt lựu chiên lên với dầu cho dòn hoặc cho vào nướng qua, vàng ruộm. Khi ăn xúc vào bát soup và thưởng thức thôi!). Ai thích mịn thì thay đậu bằng ngô ngọt và cho vào xay qua máy sinh tố, lọc qua dây cho mịn và thưởng thức. Lưu ý sữa tươi cho vào rồi cho kem tươi sao cho sôi lên là tắt bếp vì sữa và kem tươi để sôi lâu sẽ mất vitamin. Enjoy! ( nợ hình nha, chụp ảnh rùi nhưng ko tìm thấy cái dây cáp n ên mình ko post hình dc)

Không có nhận xét nào: